Hạ tầng giao thông – Đòn bẩy cho bất động sản Đông Anh
Nếu ví nền kinh tế đô thị như một cơ thể sống, thì hệ thống hạ tầng giao thông chính là huyết mạch quyết định tốc độ lưu thông, phát triển và mở rộng. Với Đông Anh, sự “bùng nổ” về hạ tầng giao thông trong những năm gần đây chính là đòn bẩy cốt lõi tạo nên làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ cho thị trường bất động sản địa phương.
1. Hạ tầng giao thông – Những tuyến đường chiến lược đã hình thành
Trong suốt 10 năm trở lại đây, Đông Anh đã chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục về hệ thống giao thông. Từ những tuyến đường nông thôn nhỏ hẹp, nay đã xuất hiện hàng loạt trục giao thông lớn, hiện đại kết nối nội khu và liên vùng:
-
Đường Võ Nguyên Giáp (cao tốc Nhật Tân – Nội Bài): Đây là tuyến huyết mạch nối Đông Anh với sân bay quốc tế Nội Bài, và chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển từ trung tâm Hà Nội qua cầu Nhật Tân về Đông Anh. Tuyến đường rộng, đẹp, có khả năng kết nối liên tỉnh giúp giá trị đất đai khu vực xung quanh ngày càng tăng cao.
-
Quốc lộ 3 – Trục xuyên tâm Bắc Thăng Long – Nội Bài: Đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nội đô Hà Nội với các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng… và chạy xuyên qua địa bàn Đông Anh. Đây là tuyến đường cũ nhưng có mật độ giao thông cực cao, phục vụ hoạt động giao thương, vận chuyển hàng hóa.
-
Đường Cổ Loa – Mai Lâm – Đông Hội: Các tuyến đường này sau khi được mở rộng đã tạo nên các vành đai nội khu khép kín, góp phần định hình phát triển các cụm đô thị và khu dân cư mới.
-
Đường gom và trục đấu nối vào các đại dự án (Vinhomes Cổ Loa, công viên Kim Quy): Hạ tầng phụ trợ đã và đang được đẩy mạnh thi công, tăng tính liên kết giữa các phân khu đô thị, đồng thời giúp khai thác triệt để giá trị thương mại đất nền, nhà phố trong khu vực.
2. Hạ tầng giao thông – Các cây cầu quan trọng mở ra “cửa ngõ vàng”
Đông Anh là huyện có mật độ cầu vượt sông Hồng nhiều nhất Hà Nội, tạo nên các điểm kết nối huyết mạch giữa Đông Anh và nội thành:
-
Cầu Nhật Tân: Được coi là biểu tượng của hạ tầng giao thông hiện đại, nối Đông Anh với Tây Hồ – trung tâm Hà Nội. Sau khi thông xe, cây cầu này đã giúp giảm thời gian di chuyển từ Đông Anh đến nội đô xuống còn chưa đầy 10 phút. Khu vực hai bên cầu – đặc biệt là xã Vĩnh Ngọc – chứng kiến tốc độ tăng giá bất động sản vượt bậc.
-
Cầu Đông Trù: Nối Đông Anh với Long Biên, Gia Lâm. Đây là cây cầu hỗ trợ dòng lưu thông hàng hóa từ Đông Anh ra khu công nghiệp, cảng Đình Vũ và các khu logistic lớn phía Đông Hà Nội.
-
Cầu Long Biên – Cầu Chương Dương: Tuy là những cây cầu cũ, nhưng vẫn giữ vai trò quan trọng trong giao thông hàng ngày giữa Đông Anh và nội thành, đặc biệt với dân cư khu vực Xuân Canh, Đông Hội.
-
Cầu Tứ Liên (sắp triển khai): Dự kiến được khởi công năm 2025, đây là cây cầu có tầm vóc chiến lược, giúp Đông Anh nối trực tiếp với trung tâm phố cổ Hà Nội. Đây cũng là trục di chuyển chính của đại dự án Vinhomes Cổ Loa.
3. Các tuyến đường vành đai & metro mở ra thế kết nối vùng toàn diện (Giao thông Đông Anh)
Không dừng lại ở các trục hiện hữu, Đông Anh còn đang thụ hưởng loạt siêu dự án hạ tầng cấp thành phố và quốc gia, tạo thế phát triển vượt tầm huyện:
-
Đường Vành đai 3.5 và Vành đai 4: Hai tuyến đường đang được đẩy nhanh tiến độ, đóng vai trò “xương sống” kết nối Đông Anh với Mê Linh, Sóc Sơn, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm và cả Hưng Yên. Riêng vành đai 4 sẽ có 2 nút giao lớn tại Đông Anh (gần Kim Chung – Nam Hồng), hình thành trung tâm logistic và công nghiệp phụ trợ lớn.
-
Tuyến metro số 2 (Nam Thăng Long – Thượng Đình – Trần Hưng Đạo): Giai đoạn đầu đang được đầu tư và khi hoàn thành sẽ kéo dài lên đến Đông Anh, đi qua Cổ Loa – Xuân Canh – Đông Hội.
-
Tuyến metro số 4: Trong quy hoạch, tuyến metro này cũng sẽ chạy từ Mê Linh qua Đông Anh, nối thông đến Long Biên và các quận trung tâm Hà Nội. Nếu được đầu tư đồng bộ, đây sẽ là trục giao thông công cộng chủ lực cho cư dân sinh sống trong các khu đô thị lớn như Vinhomes, BRG Smart City, Vimefulland…
-
Hệ thống bến xe – bến metro – điểm đỗ xe công cộng: Trong định hướng phát triển đô thị loại I, Đông Anh sẽ có ít nhất 3 bến xe lớn (ở Kim Chung – Nguyên Khê – Xuân Canh), đồng thời quy hoạch hàng chục bãi đỗ xe tĩnh để giải tỏa áp lực cho các trục chính.
4. Hạ tầng giao thông Tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản
Khi hạ tầng đi trước, bất động sản sẽ bùng nổ theo sau. Tại Đông Anh, điều này đã được thể hiện rất rõ:
-
Giá đất tại các trục đường chính như TC08, TC21, trục Nhật Tân – Nội Bài, đường Cổ Loa, đường dẫn cầu Tứ Liên… đã tăng từ 30 – 70% trong vòng 2 năm qua.
-
Các khu đất đấu giá có mặt đường lớn (mặt tiền 30m – 40m) ghi nhận mức giá đấu vượt trần, thậm chí có lô lên đến 200 triệu/m².
-
Bất động sản liền kề, shophouse, nhà phố thương mại ven trục đường gom các dự án lớn luôn được giới đầu tư săn đón. Lợi nhuận kỳ vọng dao động 15 – 20%/năm trong điều kiện thị trường ổn định.
-
Nhu cầu nhà ở thực tăng mạnh ở khu vực có hạ tầng đồng bộ, thuận tiện di chuyển. Đây là lý do khiến các dự án chung cư tại Đông Anh lần đầu tiên đạt thanh khoản tốt trong 2024 – 2025.
📞 Liên hệ chuyên viên để được tư vấn về bất động sản Đông Anh
👉 Bạn đang tìm kiếm bất động sản Đông Anh, hoặc cần tư vấn mua đất gần Vinhomes Cổ Loa, hãy gọi ngay số hotline dưới đây để được hỗ trợ 24/7:
-
- 📱 Hotline: 0389457777
- Website: VinHomes-Land.vn
- Fanpage: VinHomes Cổ Loa
- Gmail: [email protected]